# 17 September 2015 #
# Save Time 6 #
Knowledge
นักการศึกษา / หลักการและแนวคิด
กีเซล เชื่อว่า พัฒนาการของเด็กเป็นอย่างมีแบบแผนและเป็นขั้นตอน
ฟรอย์ เชื่อว่าประสบการณ์ในวัยเด็กจะส่งผลต่อบุคลิกภาพของคนเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่
อิริคสัน เชื่อว่า ถ้าเด็กอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี เด็กจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี แต่ถ้าอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีก็จะส่งผลให้เด็กมองโลกในแง่ร้าย
เพียเจต์ เชื่อว่า พัฒนาการเชาว์ปัญญาของเด็กจะเกิดขึ้นเมื่อเด็กมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม
ดิวอี้ เชื่อว่า เด็กเรียนรู้โดยการกระทำ
สกินเนอร์ เชื่อว่า เด็กทุกคนมีความแตกต่างกัน และเมื่อใดที่เด็กได้รับการชมเชย รวมทั้งประสบผลสำเร็จในกิจกรรม เด็กจะสนใจทำในสิ่งต่อไป
เอลคายน์ เชื่อว่า เด็กควรมีโอกาศเรียนรู้ด้วยตนเองโดยไม่ถูกบังคับ
การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง
>> การเรียนรู้จากการคิดและปฏิบัติจริง
>> การเรียนรู้โดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
>> พัฒนาทักษะ การสังเกต การเปรียบเทียบ การจำแนก การสรุปความคิดรวบ-ยอด การแก้ปัญหา การคิดสร้างสรรค์
>> กิจกรรมโครงการ กิจกรรมประจำวัน การเล่น กิจกรรมการทดลอง กิจกรรมการศึกษานอกสถานที่ กิจวัตรประจำวัน ฯลฯ
การเรียนรู้แบบองค์รวม
ความหมายของวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์ หมายถึง การศึกษาสืบค้นและจัดระบบความจริงเกี่ยวกับธรรมชาติโดยอาศัยกระบวนการแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
แนวคิดพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์
การศึกษาวิธีการทางวิทยาศาสตร์
เจตคติทางวิทยาศาสตร์
1. ความอยากรู้อยากเห็น >> 2. ความเพียรพยายาม >> 3. ความมีเหตุผล >>
Skills4. ความซื่อสัตย์ >> 5. ความมีระเบียบรอบคอบ >> 4. ความใจกว้าง
การเรียนรู้แบบองค์รวมและการวิเคราะห์ข้อมูลวิทยาศาสตร์รวมถึงการวิเคราะห์กิจกรรมที่เหมาะต่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย
Apply
ปรับใช้ในการหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อใช้ในการเรียนการสอนในอนาคต
Teachingmethods
ใช้คำถามในการกระตุ้นเพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
Assessment
classroom อากาศถ่ายเทดีและบรรยากาศเหมาะต่อการเรียนการสอนเสียงไม่ดังรบกวนเวลาเรียนดี
Self การตอบคำถามและมีการระดมความคิดในเวลาเรียน
Friend เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
Professor อาจารย์อธิบายและให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น