วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558


#  9  September  2015  #

# Save  Time  5  #


 Knowledge
ทฤษฎีเพียเจต์
เพียเจต์ เชื่อว่า พัฒนาการของเด็กมีการเรียนรู้เป็นไปตามพัฒนาการตามวัย ซึ่งจะมีพัฒนาการไปตามวัยต่างๆ เป็นลำดับขั้น
ลำดับขั้นพัฒนาการเด็กปฐมวัย ตามแนวคิดเพียเจต์ มีดังนี้

Skills

กิจกรรม
อาจารย์แจกกระดาษ A4 คนละ 1 แผ่น โดยให้ทุกคนประดิษฐ์เป็นของเล่นตามจิตนาการและต้องสามารถนำมาเชื่อโยงกับวิทยาศาสตร์ได้ พร้อมออกไปนำเสมอหน้าชั้นเรียน
 ผลงานของหนูคือว่าว คะ 
นำไปประยุกต์ใช้กับวิทยาศาสตร์ ในเรื่องของลม

องค์ประกอบของว่าวที่ลอยอยู่ในอากาศได้ คือ
  1. กระแสลมที่เคลื่อนที่ไปในแนวขนานกับผิวโลกทางใดทางหนึ่ง อย่างสม่ำเสมอ
  2. พื้นที่ให้กำลังยกหรือแรงยกให้ได้แก่ พื้นที่ของตัวว่าว
  3. อุปกรณ์บังคับได้แก่ เชือกหรือด้ายรั้งว่าวและสายซุงซึ่งทำหน้าที่ปรับปรุงมุมปะทะของอากาศกับพื้นที่ของตัวว่าว ทำให้เกิดแรงยกและแรงดัน
แรงที่กระทำกับตัวว่าวมี 4 แรงคือ
  1. แรงขับ >> แรงที่คนดึงสายว่าวสวนทางกับลม
  2. แรงต้าน >>  แรงที่มีทิศทางเดียวกับกระแสลม
  3. แรงยก >>  แรงที่ทำให้ว่าวลอยขึ้นไปในอากาศได้
  4. แรงน้ำหนักถ่วง  >>  แรงที่อยู่ด้านล่างของว่าว
APPly

      นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการต่อยอดความรู้ต่อไป

Teachingmethods

       อาาจารย์อธิบายและให้ความรู้ได้ชัดเจน

Assessment
classroom    อากาศถ่ายเทดีและบรรยากาศเหมาะต่อการเรียนการสอนเสียงไม่ดังรบกวนเวลาเรียนดี
Self   การตอบคำถามและมีการระดมความคิดในเวลาเรียน
Friend  เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
Professor  อาจารย์อธิบายและให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น